วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

neolife-08

เรื่องเล่า นีโอไลฟ์ ตอน....
หยุดความล้มเหลวด้วยธุรกิจ "นีโอไลฟ์"
นี่คือ นักสู้ชีวิต ที่สามารถพลิกชะตาฟ้าลิขิต จากความล้มเหลวสู่ความสำเร็จได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ
เสริม นิลคช” อดีตนักเกษตรกรรม คนทำไร่อ้อย ที่มีเนื้อที่ผลิตอ้อยมากกว่า 700 ไร่ แต่ทำไม ชีวิตของเธอ จึงต้องหักเหและเปลี่ยนอาชีพใหม่ ก่อนที่จะผันตัวเองมาทำธุรกิจขายตรง “นีโอไลฟ์” ทั้ง ๆ ที่ผลผลิตอ้อยกว่า 700 ไร่ น่าจะทำให้ชีวิตของเธอพบกับความสุขสบายได้ในอนาคต
หญิงเก่งชาวไร่อ้อยบอกว่า การทำไร่อ้อย ใครว่าไม่มีปัญหา ทุกอย่างที่ทำต้องลงทุนสูง ต้องมีลูกน้อง ต้องมีค่าใช้จ่ายบานเบอะ แบบว่าได้มาจ่ายไป หรือได้มาหมุนไป จนไม่เหลือเก็บ สุดท้ายก็ต้องเลิก ก่อนจะหันมาทำศูนย์ถ่วงล้อ และทำสวนลำไยตามลำดับ แต่ทว่า การทำศูนย์ถ่วงล้อ และการทำสวนลำไย ก็กลับมาพานพบกับความล้มเหลวอีกแบบไม่สิ้นสุด ทำให้ต้องแบกรับภาระหนี้สินเพิ่ม จนชีวิตแทบจะหาความสุขไม่ได้
ซ้ำร้าย หลังกระโดดเข้าไปทำธุรกิจขายตรงกับบริษัทหนึ่งแล้วก็ไม่ประสบผลสำเร็จ เหตุเพราะบริษัทเลิกกิจการกะทันหัน ทำให้ต้องเสียเงินเสียเวลาไปไม่ใช่น้อย ก่อนที่จะมาทำธุรกิจขายตรง “นีโอไลฟ์” อย่างจริงจัง จากการแนะนำของลูกค้าที่นำรถมาซ่อม นั่นคือ ประธานฯ “หนู ป่าสลุง
การทำธุรกิจ “นีโอไลฟ์” ในช่วงนั้น เป็นช่วงรุ่นบุกเบิก ทำยากมาก เพราะคนไม่ค่อยรู้จัก แถมตัวเองกลับต้องมาประสบอุบัติเหตุ จำต้องเลิกทำธุรกิจไปพักหนึ่ง และกลับเข้ามาทำธุรกิจอีกครั้งปรากฏว่ารหัสที่เคยเปิดไว้ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม แสดงว่าบริษัทยังคงสภาพสมาชิกไว้โดยไม่มีการทอดทิ้งทำให้เกิดพลังและกำลังใจพร้อมลุยทำธุรกิจอย่างเต็มที่ สุดท้ายธุรกิจ “นีโอ ไลฟ์” ก็หยุดความล้มเหลวของเราไว้เพียงเท่านี้
ณ วันนี้ เราประสบความสำเร็จได้อย่างน่าอัศจรรย์ จากรายได้เดือนละไม่กี่พันบาท สู่รายได้หลักหมื่นบาท ปัจจุบันเรามีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนกว่า 2 แสนบาท สามารถปลดเปลื้องหนี้สินได้เกือบหมด
“ถามว่า..อายุ 65 ปีแล้ว จะมีอะไรภาคภูมิใจเท่ากับการมีสุขภาพดี มีรายได้หลักแสนและการได้ท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่เปรียบเสมือนหนึ่งเป็นการมอบกำไรคืนให้กับชีวิต หลังเจอะเจอความล้มเหลวมานับไม่ถ้วน หากไม่มี “นีโอ ไลฟ์” ณ วันนี้ คงไม่มีวันปลดเปลื้องความล้มเหลวในอดีตได้”
นี่คือ คำตอบสุดท้ายของลูกผู้หญิงที่ชื่อ “เสริม นิลคช
เสริม นิลคช
รองประธานฝ่ายการตลาด