วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

neolife-01

ฝันที่เป็นจริงกับ “นางฟ้า” – “นีโอ ไลฟ์

จะปลุกเสกให้ชีวิตเธอ คือ “นางฟ้า” เธอก็คือ “นางฟ้า “ และถึงจะแปลงร่างอย่างไร ? เธอก็คือ “นางฟ้า” อยู่วันยังค่ำ หากพุดถึงคำกล่าวนี้ ณ ที่ “นีโอไลฟ์” ก็คงไม่มีใคร คิดไม่ออกว่า สรรพนาม ที่เกริ่นถึงนี้ นั่นหมายถึงใคร?
เพราะนาง “นางฟ้า” ผู้นี้ได้แปลงกายช่วยเหลือมวลมนุษย์ “นีโอไลฟ์” ให้กินดีอยู่ดี อยู่ดีมีสุข มาก็มากมายหลายชีวิต ...ที่เธอมอบให้พวกเขาเหล่านั้นได้รับ เฉกเช่นเดียวกับชีวิตของเธอ
“ประธานบริหารฝ่ายสมาชิก” “นีโอ ไลฟ์” “คุณรัชนี  มหานิยม” แม้ชีวิตเธอ จะก้าวข้ามฝ่ายด่านมรสุดชีวิต มรสุดความจน ที่คอยกัดกร่อนอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน
ที่ลูกสาวชาวนาผู้นี้ต้องทนและสัมผัสจนคิดว่าสักวันหนึ่งเอจะต้องฝ่าด่านอรหันต์เหล่านี้ให้ผ่านพ้นไปให้ได้ !!!  ด้วยน้ำมือ ด้วยแรงกาย แรงใจของเธอ เพื่อตามล่าหาฝันที่เป็นจริงจาก “ธุรกิจขายตรง”
และเส้นทางของทุกชีวิต บนถนนของธุรกิจขายตรงที่ทุกคนเดินเข้ามาเหยียบบ่ำ ใช่ว่า.. จะโรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป .."รัชนี  มหานิยม” ก็เจอะเจอเช่นเดียวกัน ที่ต้องพานพบกับอุปสรรคขวากหนามนานัปการ แต่เธอจำต้องฝ่าฟัน ฝ่าด่านมรสุม ที่ล้วนผ่านความเจ็บปวดไปทุกย่างก้าว และทุกหยาดหยดที่ได้สัมผัส ...ผู้ประกอบการปิดกิจการหนีทั้งโดยฉ้อโกงคอมมิชชั่น ทั้งหลอกให้ทำงาน แต่ผลลัพธ์ที่ตอบกลับมากลับมีค่าเท่ากับ “0” แต่เธอ “รัชนี  มหานิยม” ก็ไม่เคยคิดท้อ และไม่เคยคิดถอย เพราะความเชื่อยังฝังอยู่ในห้วงจิตใจลึก ๆ ว่า “ขายตรง” จะนำความสำเร็จมาสู่ชีวิตเธอ นับตั้งแต่ 8 ปีแรกที่เธอเหยียบย่ำก็พบแต่ความ “รันทด” จนสุดแสนจะบรรยาย และเส้นทางเดินก้าวสู่ปีที่ 9 หลายชีวิตคงเดินทางไปไกลโข แต่สำหรับเธอ “รัชนี มหานิยม” กลับต้องมานับ “0” และ “1” ใหม่กับครอบครัว “นีโอไลฟ์” ที่วันนั้น ยังคงเป็นวุ้น และไม่รู้ว่าเมื่อ “วันวาน” จะสร้างวันนี้ให้ได้อีกหรือไม่ ? ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ณ ดินแดน “นีโอไลฟ์” แห่งนี้ ยังไม่มีทรัพย์และสมบัติเพียงพอที่หล่อเลี้ยงให้ “ฝันที่เป็นจริง” ให้เกิดขึ้นได้ ?!?
แต่ “สาวน้อย” ผู้นี้กลับมีแรงศรัทธา+ความเชื่อมั่นภายใต้ส่วนลึกของจิตใจว่าบอสใหญ่ “นพรุจ เวชกุล” และ “แม่พระพรรณชนก สุขชุม” 2 ผู้ก่อตั้ง จะนำพาชีวิตเธอและหล่อหลอม “ฝัน” ให้เป็นจริงได้
1 ปี กับ “นีโอไลฟ์” ถึงแม้เส้นทางจะมือมน แต่ 2 ปี ก็เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ 3-4 ปี เริ่มสัมผัสกับสิ่งที่ดีขึ้น ดีขึ้น ดีขึ้นจนคิดว่า “ใช่” สู่ปีที่ 5 ปลายอุโมงค์ถูกปิด จนแสงเกือบจะมืดมิดอีกครั้ง คงเหลืองแสงสว่างแค่ปลายนิ้วก้อย ภายหลังจาก 1 ในผู้ก่อตั้งเสียชีวิตอย่างกะทันหัน
นั่นคือ “คุรแม่พระพรรณชนิก สุขชุม” ผู้ก่อตั้งมาด้วยความยากลำบากทุกอย่างจึงแทบจะมลาย  หายสิ้นไป “ต่อหน้าต่อตา” หลายชีวิต คงจะมีคำตอบเดียวกันนั่นคือ “ต้องหนีไปห้ไกลห่าง และไม่เอาอีกแล้ว” เพราะ “อาชีพขายตรง” นำมาซึ่งความบอบช้ำให้เช่นเดิม เพราะยังไงเธอก็ยังพอมีเม็ดเงินติดกระเป๋าหลงเหลืออยู่บ้างแต่สำหรับ “รัชนี” คำตอบก็คือ “ไม่” ไม่หนี ไม่ถอย ไม่ห่าง ไม่ทิ้ง ที่สำคัญยังรวบรวม “ขุนพล” ที่เหลือตั้งฐานบัญชาการรบใหม่ชนิดที่ว่า “ค่ำไหนนอนนั่น” อีกครั้ง ..วันเวลาผ่านไป 3 เดือน 5 เดือน 8 เดือน จวบจน 11 เดือนก็แล้ว ..ลากยาวไปจนถึง 1 ปี ก็ได้เห็นหลังคาบานเกิดเพียงแค่ 1-2 ครั้ง เท่านั้น นั่นถือว่ามากที่สุดแล้ว..สำหรับชีวิตการต่อสู้ครั้งนี้
จากความบากบั่น จากความเหน็ดเหนื่อย..เมื่อยล้า เพื่อให้ฝ่านพ้นวิบากกรรม ปีที่ 5..สู่ปี่ที่ 6 ผลจากการ “ต่อสู้” จึงเริ่มมองเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ต่างจากครั้งที่ผ่าน ๆ มา เพราะมันเป็น “แสงสว่าง” ที่พร้อมจะนำพา “ขุนพล” นักรบชุดใหม่ก้าวไปสู่น่านน้ำอันกว้างใหญ่ แล้วก้าวไปด้วยกัน !!!
7 ปี ที่รอคอย มันจึงกลายเป็นชีวิตที่คุ้มค่ายิ่งนัก กับเส้นทางการต่อสู้ของสาวน้อย “รัชนี มหานิยม” เพราะเป็น 7 ปีที่พ่วงมากับความสำเร็จ พ่วงมากับการรอคอยที่ยาวนานกว่า 15 ปี ที่ยืนหยัดและต่อสู้บนเส้นทางที่พร้อมจะ “มรณะ” ทุกเมื่อในธุรกิจขายตรง แต่ถ้าสำเร็จคุณก็จะก้าวสู่เส้นทาง “มิตรภาพ” ที่ยิ่งใหญ่ บนถนนคนเครือข่าย วันนี้ “รัชนี มหานิยม” ทำได้และกล้าประกาศชัยชนะให้โลกได้รับรู้ว่า “ฉันทำความฝันของฉันสำเร็จแล้ว” ไชโย!!!
ทรัพย์สิน หน้าที่การงาน ยิ่งหลั่งไหลมาทับตัวเธออย่างมิขาดสาย ซึ่งทุกตำแหน่งทุกหน้าที่การงาน มิใช่ได้มาจากการวาดฝัน แต่มันมาจาก “ความสามารถ” มาจาก “ความมุมานะ” มาจาก “ความกล้า” มาจาก “ความเด็ดเดี่ยว” ซึ่งสมกับตำแหน่งที่เธอได้รับ นั่นคือ “ประธานบริหารฝ่ายสมาชิก + ประธานฝ่ายการตลาด” รวมถึงทรัพย์ที่ “ไหลมาเทมา” จากบ้านหลังที่ 1 จนถึงหลังที่ 5 (ล่าสุด) ที่มีมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท รถเบนซ์สปอตอีก 2 คันที่มีมูลค่าร่วม 30 ล้าน ไหน ? จะบ้านอีก 4 หลัง ที่อยุธยา นครสวรรค์ เชียงใหม่ กรุงเทพมหานคร ถึงแม้ประเมินเป็นเม็ดเงินได้แต่คุณค่าที่ได้รับล้วนมากกว่า คำว่า “ราคา” เสมอเพราะถือเป็นคุณค่าทางจิตใจที่มิอาจประเมินได้เช่นเดียวกัน
19 กรกฎาคม 2552 ครบ 8 ปีบริบูรณ์ “นีโอไลฟ์” มันคือของขวัญอันล้ำค่าที่สุดของชีวิตเมื่อเธอได้รับการเชิดชูจากสถาบัน “นีโอไลฟ์” ยกให้เธอเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดใน “นีโอไลฟ์” และเป็น “นักธุรกิจอิสระ” ขายตรงท่านแรกที่ “ร่ำรวย” ที่สุดในวงการขายตรงไทย เพราะนอกจากทรัพย์ที่กล่าวมาเป็นเครื่องการันตีแล้ว ก็ยังไม่นับรวมเม็ดเงินที่เหลือเก็บอีกมากโข
รางวัลล้ำค่าอีกมิติหนึ่ง ที่ทรงคุณค่า และเห็นค่าควรแก่การยกย่องเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือเธอก้าวขึ้นเป็น “มหาบัณฑิต” แห่ง “มหาวิทยาลัยเกริก” ผู้ประสิทธิ์ประสาตร์วิชา เติมภูมิความรู้แด่ลูกศิษย์รุ่นแล้ว รุ่นล่า บัดนี้ เธอจึงก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งใหญ่ใน “นีโอไลฟ์” ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงสุดของชีวิตนั่นคือ ก้าวขึ้นเป็น “1ในบอร์ดบริหาร” “นีโอไลฟ์” ที่รับภาระหน้าที่อันใหญ่หลวงยิ่งนัก เพราะต้องนำพาเพื่อน-พ้อง-น้อง-พี่ “นีโอไลฟ์” ให้ก้าวไปไกลสุดกู่ และจักต้องสำเร็จทุก ๆ คน
ดังนั้น ในวันเฉลิมฉลอง 8 ปี สู่ปีที่ 9 “นีโอ ไลฟ์” ซึ่งถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา และสมศักดิ์ศรี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “9 หน้า ก้าวไกล ยิ่งใหญ่ มั่นคง” และที่สำคัญวันนั้นคือ วันที่สำคัญที่สุด ที่เธอได้ยืนประกาศบนเวทีเพื่อให้โลกรับรู้ว่า “ฉันทำความฝันของฉันสำเร็จแล้วจริง ๆ”
น้ำตาหยดน้อย ๆ จึงค่อย ๆ ไหลซึมผ่านร่องแก้ม ก่อนที่ตัวเธอจะถูกเชิญขึ้นเวทีเกียรติยศอย่างเป็นทางการ เพื่อขอบคุณ “คุณพ่อประธาน” ท่าน “นพรุจ เวชกุล” ขอบคุณ “แม่พระพรรณชนก สุขชุม” แม่พระ-พ่อพระ 2 ผู้ก่อตั้ง และผู้ที่เธอเอื้อนเอ่ยออกมาจากปากไม่ได้ เพราะเอ่ยทีไรน้ำตาไหลเอ่อล้นอาบแก้มซะทุกที นั่นก็คือ “บิดาผู้ให้กำเนิด” ที่ต้องขอขอบคุณเป็นที่สุดเพราะท่านเสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2552 ที่ผ่านมา และสุดท้ายนี้ ขอบคุณทุก ๆ คน ทุก ๆ กำลังใจ ทุก ๆ ชีวิต ที่คอยเป็นเพื่อนเป็นกำลังใจอย่างมิขาดสาย จนทำให้เธอมีวันนี้
“รัชนี มหานิยม” แหล่ะนี่คือ เส้นทางชีวิต ประวัติโดยย่นย่อของเธอ วันที่เธอมีทุก ๆ สิ่ง มีทุก ๆ อย่าง และที่สำคัญเธอก้าวขึ้นเป็น “1 ใน บอร์ดบริหาร” ค่าย “นีโอ ไลฟ์” ที่จำนำพาทัพใหญ่ “นีโอไลฟ์” ก้าวสู่ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นเกียรติแด่วงการขายตรงไทยบ้านเรา ก่อนที่จะทะยานไกลไปทั่วโลก