วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

neolife-16

เรื่องเล่า นีโอไลฟ์ ตอน....
                                       ไม่เปิดใจไม่มีทางรวย
“ไม่เปิดใจ ไม่มีทางรวย” เฉกเช่นชายผู้นี้ “เสมอ พลเยี่ยม” ที่หนีความลำบากยากจน จากอาชีพทำไร่ ทำนา ไปเสี่ยงโชคชะตาในต่างแดนโดยยอมควักเงินจ่ายค่าหัวเป็นแสน เพื่อเหินฟ้าไปทำงานเป็นลูกจ้างในโรงงานที่ประเทศไต้หวัน หวังจะขุดทองส่งเงินกลับบ้าน ปิดฉากความจน และหนี้สิน 3 แสนบาท แต่สุดท้ายหนี้สินบนความยากจนก็ยังคงต้องแบกรับไว้อยู่นั่นเอง หนีไม่ออก
ช่วงทำงานที่ประเทศไต้หวัน “เสมอ พลเยี่ยม” บอกว่า เขาเป็นคนรักครอบครัวมากหลังจากได้ข่าวว่า ศรีภรรยาแอบไปทำธุรกิจ “นีโอไลฟ์” ธุรกิจขายตรงที่ “เสมอ พลเยี่ยม” คิดว่าเป็นธุรกิจหลอกลวง เหตุเพราะไม่มีความเข้าใจและไม่เคยเปิดใจรับกับธุรกิจขายตรงใด ๆ เลย
ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ยังเกิดความหวาดระแวง ถึงขนาดจะหย่าขาดจากภรรยา หากยังคงดื้ดึงทำธุรกิจขายตรงอีก เนื่องจากการทำธุรกิจขายตรง ต้องออกไปพบปะผู้คน ต้องเดินทางไปสร้างเครือข่ายทำให้เขาไม่มีควาไว้เนื้อเชื่อใจภรรยา ชนิดที่ไม่เคยมีความรู้สึกเช่นนี้มาก่อน
“เราสมัครเป็นสมาชิก “นีโอไลฟ์” ประมาณปลายปี 2548 เริ่มทำงานจริง ๆ ปี 2549 โดยภรรยาสมัครเป็นสมาชิกก่อน และเมื่อภรรยาโทรศัพท์ไปบอก ขณะเราทำงานอยู่ที่ไต้หวัน ก็บอกกับภรรยาว่า ให้เลิกทำเสีย เพราะหากขืนทำต่อไปคงอยู่ด้วยกันไม่ได้แน่ เพราะช่วงนั้นเราปิดกั้นตัวเองและไม่เคยเชื่อมั่นในอาชีพขายตรง ที่สำคัญความคิดที่จะให้คนในครอบครัวไปทำธุรกิจขายตรงนั้นแทบจะไม่มีเลย “เสมอ” ย้อนถึงวันวาน ที่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปโดยใช่เหตุ
ด้วยความไม่เชื่อ ภายหลังกลับจากไต้หวันเราก็ยังมุ่งหน้าทำไร่-ทำนาต่อ แต่ความท้อก็เริ่มมาหา เพราะทำเท่าไหร่หนี้สินก็ยังไม่หมดไป ถือว่าเป็นความโชคดีของครอบครัวที่คนแนะนำภรรยาให้สมัครทำธุรกิจ “นีโอไลฟ์” เดินทางมาเยี่ยมที่บ้านและถามว่าอยากรวยหรือไม่ ถ้าอยากรวย ขอให้เชื่อมั่น  นีโอไลฟ์” รับรองรวยแน่นอน นี่คือคำพูดของประธานฯ  สำราญ เขียวสวาท
1 ปี 6 เดือน คือ “คำตอบชัด” เพราะเราสามารถปลดหนี้ 3 แสนบาทได้หมด ซื้อรถ สร้างบ้าน เบ็ดเสร็จกว่า 2 ล้านบาท และบ้านหลังใหม่ที่จังหวัดขอนแก่นอีก 4 ล้านบาทมีทรัพย์สินร่วมกับภรรยาแล้วกว่า 10 ล้านบาท นั่นคือ สิ่งที่ได้รับ หลังเปิดใจทำธุรกิจ “นีโอไลฟ์
จากวันนั้นถึงวันนี้ เราค้นพบสัจธรรมความเป็นจริงแห่งธุรกิจขายตรง กับความเป็นขายตรง “นีโอไลฟ์” จึงอยากจะให้ทุกคนเปิดใจ ลองเข้ามาทำดู แล้วจะรู้ว่า “รวยไม่ทันตั้งตัว” นั้นเป็นอย่างไร

เสมอ พลเยี่ยม
                                    รองประธานฝ่ายการตลาด