วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

11 Year Neolife Stem cells

นีโอไลฟ์ จัมพ์อัพ สู่ตลาดสากล


นีโอ ไลฟ์” ทำบุญวันเกิดครบ 11 ขวบ
นักขายตบเท้าร่วมชื่นมื่น
หลังพ้นทุกคดีความที่ถูกกล่าวหา เดินหน้าสร้างแบรนด์ต่อเนื่อง
ทุ่มงบลงสื่อ เพิ่มเจาะลูกค้าทุกกลุ่ม 

พร้อมแผนขยายอาณาจักรกวาดพื้นที่อาเซียน
ชี้ 5 เดือน ผ่านเป้าหมาย 3.5 พันล้านใกล้เป็นจริง
แย้มต้นปีหน้าอาจได้เห็นฐาน บัญชาการแห่งใหม่

ดร.นพรุจ เวชกุล
 ประธานกรรมการ บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยในตอนนี้ถือเป็นข่าวดีที่ทางบริษัทได้รับหนังสือยืนยันจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือยืนยันว่า บริษัท นีโอไลฟ์ จำกัด ไม่ได้เข้าข่ายการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ. ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ. ๒๕๔๕
โดยมีหนังสือรับรองจาก ดีเอสไอ ซึ่งมีใจความสำคัญดังนี้
ในการนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ จัดให้มีการประชุมขึ้นในวันที่ ๓o มีนาคม ๒๕๕๔ ซึ่งที่ประชุมได้มีอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง โดยที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบตามความเห็นของผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่มีความเห็นว่าพฤติการณ์ของบริษัท นีโอ ไลฟ์ จำกัด ว่าไม่เข้าข่ายการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ. ขายตรงและตลาดขายตรง พ.ศ. ๒๕๔๕ จึงได้ยุติเรื่อง รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
ลงชื่อ “นายธาริต เพ็งดิษฐ์” อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

นอกจากเรื่องของคดีความดังกล่าว ที่สิ้นสุดลง ในอนาคตบริษัทยังต้องการสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก และพัฒนา บริษัทให้มีความมั่นคงในระยะยาว โดยทาง บริษัทจะขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งปลายปี 2553 บริษัทได้ไปเปิดสาขาที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีทั้งหมด 5 แขวง
ซึ่งต่อจากนี้ บริษัทยังต้องการขยาย เพิ่มไปที่ประเทศเวียดนาม, จีน และสิงคโปร์ ซึ่งในประเทศจีน และประเทศเวียดนาม คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม แต่ในประเทศสิงคโปร์ กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างสำนักงาน
โดยนีโอไลฟ์มุ่งหวังจะเป็นธุรกิจระดับภูมิภาคภายในอีก 1-2 ปีข้างหน้า ซึ่งงบประมาณในการลงทุนในต่าง ประเทศนั้นขึ้นอยู่กับการเติบโต และจำนวน สมาชิกของประเทศนั้นๆ อย่างประเทศลาว ใช้งบแล้วไม่เกิน 100 ล้านบาท ประเทศเวียดนามประมาณ 50 ล้านบาท โดย ต้องพิจารณาในการเติบโตของสมาชิกที่ ประเทศนั้นๆ
การดำเนินธุรกิจขายตรงในช่วงแรก ถือว่าเป็นการวางรากฐานของบริษัท โดยช่วงแรกบริษัทได้กำหนดนโยบายที่มุ่งสร้างกลุ่มผู้ใช้สินค้า ต่อมาผลักดันกลุ่ม ผู้ใช้สินค้าให้เป็นสมาชิก และส่งเสริมสมาชิกให้กลายเป็นผู้ประสบความสำเร็จจากระบบธุรกิจของบริษัท ด้วยแผนการตลาดแบบไบนารี่ที่มุ่งนำเสนอความมั่นคงของบริษัท ทำให้มีผู้ประสบความสำเร็จ และสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากสร้างกลุ่มสมาชิก และกลุ่มผู้ใช้สินค้าให้ประสบความสำเร็จแล้ว สิ่งต่อมาคือการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างด้วยการโฆษณา ประชาสัมพันธ์แบรนด์ตามสื่อ ต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าบริษัท นีโอ ไลฟ์ จะสามารถ เข้าถึง และเป็นที่รู้จักของประชาชนประมาณ 80%” ประธานใหญ่บริษัท กล่าว

ขณะเดียวกันทางบริษัทจะมีการปรับ เพิ่มจานดาวเทียมปลายปีนี้จาก C Band เราก็จะเพิ่มเป็น KU Band เพื่อรุกคนในเมืองจริงๆ ต้องยอมรับว่านีโอ ไลฟ์ทำทีวีขึ้นมา เพราะฐานลูกค้าของบริษัทเปลี่ยน แปลงเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และจานดาว เทียม C Band เป็นจานดาวเทียมขนาดใหญ่ ซึ่งคนเมืองไม่นิยมใช้ และการปรับเปลี่ยน ครั้งนี้ก็เพื่อต้องการเข้าถึงกลุ่มคนเมืองมากขึ้น อีกทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์การประชาสัมพันธ์ต่างๆ ให้กับนักธุรกิจ
อย่างไรก็ดี บริษัทยังเสริมช่องทาง ในการประชาสัมพันธ์ โดยมีนโยบายในการ ทำตลาดของฟรีทีวีมากขึ้น โดยอาจเข้าไป เป็นแขกรับเชิญในรายการต่างๆ อาทิ การ ประชาสัมพันธ์ช่วงข่าวสังคมธุรกิจ เวลา หลังเที่ยงวันทันเหตุการณ์ และรายการ TV POOL ทางช่อง 5 เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมาย ไปยังวัยรุ่น
“ด้วยเหตุนี้ บริษัทคาดว่าภายใน 4-5 ปี บริษัทนีโอ ไลฟ์ ต้องเป็นที่ยอมรับใน ธุรกิจขายตรง และประชาชนทั่วไป โดยบริษัทยังมีแผนผลักดันตัวเองเข้าสู่ตลาด หลักทรัพย์ เพราะยังมีบางคนที่ไม่ชอบขายตรง แต่สามารถมีรายได้ก็สามารถเข้า มาซื้อหุ้นของบริษัทได้

สำหรับเป้าหมายยอดขายที่ได้ตั้งไว้ ในปี 2554 คือ 3.5 พันล้าน

ขณะนี้ผ่านไป 5 เดือนทำได้ถึง 45% ของเป้าหมาย


ถึงแม้ไตรมาสแรกยังไม่เป็นไปตามเป้า เนื่องจาก ประสบปัญหา

อุทกภัย ทำให้ต้องชะลอการ สั่งซื้อสินค้า

แต่ในช่วงไตรมาสที่สองคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าที่คาดไว้ เพราะมีการ

จัดโปรโมชั่นการท่องเที่ยว

และการออกสินค้าตัวใหม่ คือ “สเต็มเซลล์” โดยจะมีการเปิดตัวในงานฉลองครบรอบ 11 ปี นีโอ ไลฟ์ ที่เมืองทองธานี
และตัวสินค้าที่มียอด ขายที่สูงที่สุดคือ อาหารเสริม รองลงมาคือ สมุนไพรจีน เครื่องสำอาง สินค้าอุปโภคบริโภค
ทั้งนี้ ทางบริษัทยังกำลังจะขยายสำนักงานใหญ่อีกแห่งหนึ่ง บริเวณรังสิต ซึ่งอยู่ในระหว่างการเจรจารายละเอียด
โดยงบลงทุนในการเปิดสำนักงานใหม่ใช้ งบประมาณ 1.5 พันล้านบาท ซึ่งจะทราบผลในปลายเดือนมิถุนายน
และสามารถเข้าอยู่ได้ประมาณต้นปีหน้า
ข้อมูลจาก : www.neolifeonlinecenter.com
                   [นีโอไลฟ์ ออนไลน์ เซ็นเตอร์]